เครื่อง ติดตาม gps

เครื่อง ติดตาม gps เป็นอุปกรณ์ช่วยให้เราติดตามรถ ติดตามคน ติดตามสัตว์ หรือสิ่งของ

เครื่อง ติดตาม gps

เครื่อง ติดตาม gps เครื่องติดตามตำแหน่ง นั่นคือเครื่องที่ใช้ในการติดตามตำแหน่ง ไม่ว่าจะเป็นการติดตามรถ ติดตามคน ติดตามสัตว์ หรือสิ่งของ โดยหน้าที่หลักของเครื่องติตดามตำแหน่งคือการแจ้งตำแหน่งกลับมาให้ผู้ใช้งานทราบ ว่าตำแหน่งของสิ่งที่กำลังติดตามอยู่นั้น อยู่ที่ส่วนใดบนโลก

เครื่องติตดามตำแหน่ง สามารถระบุตำแหน่งของมันได้จากระบบ GPS (Global positioning system) ซึ่งระบบ GPS คือระบบระบุพิกัดตำแหน่งโลก โดยใช้ประโยชน์จากสัญญาณจากดาวเทียม ที่ส่งสัญญาณข้อมูลต่างๆมายังโลก ส่วนหนึ่งของข้อมูลต่างๆที่ดาวเทียมส่งมายังโลกนั้น คือข้อมูลตำแหน่ง และเวลาของดาวเทียมดวงนั้นๆ

ในขณะที่ดาวเทียมส่งสัญญาณดังกล่าวกลับมายังโลก สัญญาณต้องเดินทางเป็นระยะทางประมาณ 35 กิโลเมตร จึงจะเดินทางส่งลงมาถึงเครื่องติดตามตำแหน่งที่อยู่บนพื้นโลก จึงใช้ช่วงเวลาที่สัญญาณเดินทางลงมาพื้นโลกนั้นมาคำนวณทางคณิตศาสตร์ เพื่อระบุระยะห่างระหว่างดาวเทียม และเครื่องติดตามตำแหน่งได้

ในการระบุตำแหน่งของเครื่องติดตาม ต้องอาศัยดาวเทียมถึง 3 ดวง เพื่อให้สามารถระบุตำแหน่งได้อย่างแม่นยำที่สุด ดังนั้น สภาพแวดล้อมที่ตำแหน่งเครื่องติดตามถูกติดตั้งอยู่ก็เป็นส่วนสำคัญที่ในความแม่นยำของตำแหน่ง

ภัยใกล้ตัว ที่ควรระวัง ทำให้รถคันโปรดของคุณโดนขโมยได้ ถ้าไม่มีระบบ GPS ติดตามรถหาย

ภัยที่เกิดจากรถหายนั้น จะมีด้วยหลายสาเหตุ จะเกิดจากการประมาทของคุณเองบ้าง และจากพวกมิจฉาชีพ แน่นอนว่าเป็นเรื่องที่ทุกคนไม่อยากให้เกิดกับตัวเองเลย หากรถเราถูกเป็นเป้าหมาย เราไม่สามารถเลี่ยงได้ และสาเหตุที่สำคัญที่ทำให้รถเราถูกกล้ายเป็นเป้าหมายนั้น เกิดจากตัวเราเอง ด้วยการประมาท ลืมของไว้ในรถกันบ้าง

หรือด้วยสาเหตุอื่นๆ สิ่งเหล่านี้ทำให้เรารถเราถูกเป็นเป้าหมายได้ง่ายๆ ไม่ต้องเป็นห่วง ทุกสิ่งที่เป็นปัญหาย่อมมีทางแก้ไข มาจัดการได้เสมอ เรื่องรถของคุณก็เช่นกัน รถหายไม่ใช่ปัญหาใหญ่อีกต่อไป เพียงใช้ Gps traker

คุณทราบไหมว่า Gps Tracker คืออะไร สำหรับบ้างคนอาจจะทราบแล้วว่าคืออะไร สำหรับคนที่ยังไม่ทราบคืออะไร จำได้ง่ายๆ ว่า “ GPS Tracker จะเป็นอุปกรณ์ชนิดหนึ่ง ที่ใช้สำหรับติดตามรถ ” แม้รถหาย หรืออยากติดตามรถใคร ไปที่ไหน สามารถรู้ได้ และยังมีประโยชน์ในด้านอื่นๆ ได้อีก

เรามาดูกันว่า ภัยใกล้ตัว ที่ควรระวังกับรถคันโปรดของคุณ จะมีภัยอะไรบ้าง เราสามารถแก้ไขตรงไหน ที่ไม่ทำให้รถเราเป็นเป้าหมายของมิจฉาชีพได้ง่ายๆ เรามีคำตอบให้

ลืมกุญแจในรถ
ในบางครั้งเราคิดว่าเราเตรียมของอะไรมาพร้อมแล้ว แต่สุดท้ายก็ลืมกุญแจไว้ในรถ ด้วยชีวิตมีแต่ความเร่งรีบ จนลืมเรื่องนี้ไปได้ เรื่องเล็กๆ แค่นี้ จะกล้ายเป็นปัญหาที่น่าหงุดหงิดจนได้ ทำให้รถของคุณเป็นเป้าหมายจากมิจฉาชีพได้ง่ายขึ้น แน่นอนว่ามิจฉาชีพ ไม่ได้ขับรถเล่นแล้วเอามาคืนที่เดิมแน่นอน แต่จะทำให้รถคันโปรดของคุณหายอย่างถาวรได้เลย หากไม่สามารถหาเบาะแสได้ แต่กว่าจะหาได้นั้นต้องใช้เวลานานมากแค่ไหน กว่าจะได้รถเราคืนมา ได้คืนมาไม่รู้ด้วยว่ายังเป็นสภาพเดิมรึเปล่า จะเป็นปัญหาที่ใหญ่สำหรับคุณได้เลย

หากคุณเป็นคนขี้ลืมกุญแจไว้ในรถของคุณ อย่างน้อยก็ควรการป้องไว้บ้างน่ะ อย่างเช่น Gps ติดตามรถ เผื่อได้ใช้เวลาที่รถของคุณหายไป หรือเวลามีคนสตาร์จรถคุณ จะได้ทราบทันที เพราะ GPS Tracker มีระบบแจ้งเตือนเวลามีคนสตาร์จรถ ที่ทำให้คุณมีเวลาที่จะออกไปดูรถของคุณ หากรถของคุณหายไปแล้ว สามารถติดตามรถของคุณได้ว่าอยู่ที่ไหน จะเป็นข้อมูลที่สำคัญที่จะตามหาเจอได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องใช้เวลานานเลย

ลืมล็อคประตูรถ
ใช้รถกันอยู่ทุกวัน อาจจะมีสักครั้งทีเราจะลืมล็อคประตูรถของเรา โดยที่เราไม่ได้ตั้งใจเลย หรือในบางครั้งเราอาจจะจอดซื้อของแค่แปบเดียว คงคิดว่าไม่จำเป็นต้องล็อคประตู ซึ่งหากคิดแบบนี้ สิ่งเหล่าจะเป็นอันตรายกับรถของคุณได้ หรือของมีค่าในรถหายไปได้ง่ายๆ ซึ่งเคยเกิดขึ้นจริง โดยผู้เสียหายนั้น ไม่ล็อคประตูรถของตัวเองเอาไว้ แล้วแวะไปทำธุระของตัวเอง พอกลับมา บางรายของในรถหายไปบาง และบางรายรถหายไปเลย

กรณีแบบนี้คุณเคยเจอกับตัวเองบ้างไหม หากเคยลืมล็อคประตู แต่ไม่เกิดอะไรเลยกับทรัพย์สิน และรถของคุณ เตือนด้วยความหวังดีว่า อย่าติดนิสัยไม่ล็อคประตูรถ เพราะในบางครั้งเราจะไม่โชคดีเสมอไป อย่าคิดว่าแค่แวะไปทำธุระแปบเดียว สักพักก็มาแล้ว หากมีคนเห็นว่าคุณไม่ล็อคประตู รถของคุณจะต้องเป็นเป้าหมายได้ง่ายเลย ดังนั้น ทุกครั้งที่ออกจากรถ ควรล็อคประตูทุกครั้ง หากรู้สึกว่าเป็นคนขี้ลืม แนะนำให้ติดตั้ง Gps ติดตามรถ หากมีอะไรเกิดขึ้นสามารถแก้ปัญหาได้

ไม่ปิดกระจกรถ

คงจะสงสัยใช่ไหม ว่ามีกรณีนี้ด้วยเหรออ จริงอยู่จะเกิดได้น้อย แต่ไม่ใช่ว่าไม่เกิดขึ้นเลย ยังมีให้เห็นอยู่บ้าง ซึ่งจะเป็นภัยต่อรถของคุณได้ง่ายๆ เป็นเพราะหากไม่ปิดกระจกรถ จะทำให้สะดุดตาได้ง่ายกว่าภัยรถยนต์ข้ออื่นๆ แค่มองผ่านๆ ก็รู้ได้ว่ารถคันนั้นไม่ได้ปิดกระจกรถ และนั้นจะทำให้รถของเราตกเป็นเป้าหมายได้ง่ายขึ้น หากมิจฉาชีพชำนาญการโจรกรรมรถ เรื่องการสตาร์จรถโดยไม่ต้องใช่กุญแจ คงไม่ใช่เรื่องยากสำหรับพวกเขาเลย ซึ่งจะเสี่ยงที่ทำให้รถของคุณหายไปได้ง่ายๆ เลย

หากรู้ว่าตัวเองเป็นคนขี้ลืม จำเป็นต้องพึ่งอุปกรณ์ ที่จะช่วยในการตามรถ ในเวลาที่คุณลืมปิดกระจก หรือในเวลาที่เร่งรีบ จนลืมปิดกระจกรถ จะเป็นเหตุที่ทำให้รถคันโปรดของคุณหายไป เชื่อว่าคุณเองไม่ให้เรื่องเหล่านี้เกิดขึ้นกับตัวเองแน่นอน ถ้าไม่อยากเกิดเรื่องแย่กับรถคันโปรดของคุณ แนะนำติดตั้งอุปกรณ์ GPS Tracker อย่างน้อยทำให้คุณอุ่นใจเรื่องรถของคุณได้

ควรระวังกุญแจชนิด Keyless
รถในปัจจุบันส่วนใหญ่ จะใช้ระบบกุญแจ Keyless(กุญแจอัตโนมัติ) โปรแกรม gps เป็นตัวส่งสัญญาณปลดล็อครถยนต์ โดยที่ไม่ต้องกดรีโมทอะไรเลย เพียงแค่ไปอยู่ใกล้ๆ รถยนต์ ก็สามารถปลดล็อคประตูได้แล้ว และสตาร์จรถออกได้เลย ซึ่งเป็นกุจแจรถสมัยใหม่ ที่มีความสะดวกสบายในการใช้งาน และถูกใจบรรดาคนรักรถทั้งหลาย อยากจะเป็นเจ้าของเลยใช่ไหมครับ

วิธีการของโจร ที่ใช้เจาะเข้า ที่คุณต้องรู้ คือ โจรจะใช้ตัวซอฟแวร์นี้ เป็นตัวขยายสัญญาณรีโมทจากในบ้านคุณ ออกมาสู่ด้านนอก แล้วก็เปิดประตูสตาร์จขับรถออกได้อย่างง่ายดาย ซึ่งปัญหาก็คือ หลังจากออกรถไปแล้ว ยังสามารถขับออกห่างจากกุญแจได้อยู่ โดยที่รถเราไม่ดับนั้นเองครับ หากคุณกำลังใช้รีโมทตัวนี้อยู่ ควรระวังให้มากน่ะครับ

แต่รู้หรือไม่ว่า ด้วยความสะดวกสบายนี่แหละ ที่จะเป็นปัญหา และเปิดช่องโหว่ ทำให้โจรสามารถเจาะเข้าไปได้ ขโมยไปอย่างง่ายๆ เลยครับ จนถึงทุกวันนี้ มีรายงานว่า มีระบบซอร์ฟแวร์ที่ถูกผลิตขึ้นมาเพื่อช่วยขยายสัญญาณรีโมท (Keyless) ออกมาใช้งาน ให้ดาวน์โหลดแล้ว เป็นวิธีที่ใช้งานง่าย เข้าใจง่ายครับ

แต่อย่างไรก็ตาม อย่าพึ่งไว้ใจว่าโจรไม่สามารถเจาะเข้าไปได้ แนะนำว่า ควรป้องกันรถคันโปรดของคุณไว้บ้าง โดยให้ติดตั้งอุปกรณ์ติดตามรถ ในเวลาที่รถของคุณจะมีคนสตาร์จรถ คุณสามารถรู้ได้เลย และตอนที่รถของคุณถูกขโมยแล้ว คุณสามารถติดตามว่ารถของคุณอยู่แถวไหน ซึ่งเป็นเบาะแสสำคัญ ในการติดตามรถของคุณ ให้กลับมาได้เร็ว และปลอดภัยได้เลยครับ

5.สถานที่จอดรถ
สถานที่จอดรถจะเป็นที่เสี่ยงที่ทำให้รถคันโปรดของคุณหายไปได้ง่ายๆ ซึ่งจะมีเปอร์เซ็นสูงถึง 80% เลย สำหรับการโจรกรรมรถยนต์ มักจะเกิดขึ้นสถานที่ลับตาคน หรือไม่มีคนสัญจรไปมาบ่อยครั้ง สถานที่จอดรถนั้นจะเป็นปัจจัยแรกที่โจรจะขโมยรถ หากสถานที่จอดรถ ลับตาผู้คน มืด และไม่มีคนดูแล สถานที่นั้นแหละที่จะตกเป็นเป้าหมายได้ง่ายครับ ถ้าจอดรถทิ้งไว้นานๆ อาจจะเสี่ยงกับรถของคุณได้ครับ

ที่นี้คงจะรู้แล้วใช่ไหมครับว่า โอกาสที่จะมีการโจรกรรมรถยนต์ เป็นสถานที่แบบไหน คงจะทราบกันดีว่า ว่าทำไหมต้องเป็นสถานที่จอดรถที่ลับตาคน ในที่มืดๆ ก็เพราะว่าจะลงมือได้ง่าย ไม่มีคนเห็นเวลางัดประตู สังเกตุเห็นได้ยาก ว่ากำลังทำอะไรอยู่ พูดง่ายๆ ภาษาโจร คือ ” ทางสะดวก ” นั้นเองครับ สถานที่เกิดการโจรกรรมบ่อยๆ จะมีสถานที่ใดบ้างที่คุณควรระวังไว้

  • ลานจอดรถการเคหะคลองจั่น
  • ลาดจอดรถการเคหะร่มเกล้า
  • ลาดจอดรถห้างสรรพสินค้า Zeer รังสิต
  • ลานจอดรถคอนโดเมืองทองธานี
  • ลานจอดรถสนามหลวง 2
  • ซอยปรีดีพนมยงค์
  • ซอยลาดพร้าว 101
  • ลานจอดรถตลาดไท
  • ลานจอดรถห้างสรรพสินค้า Future Park รังสิต
  • ลานจอดรถห้างสรรพสินค้า Fashion Island ย่านรามอินทรา

อย่างไรก็ตาม เสริมระบบป้องกันในรถคันโปรดของคุณ อย่างน้อยก็ทำให้คุณอุ่นใจได้ครับ หากมีการโจรกรรมรถของคุณจริงๆ ก็ยังมีหนทางที่จะนำรถของคุณ กลับคืนมาได้อย่างรวดเร็ว ด้วยข้อมูลที่อุปกรณ์ที่ใช้ติดตามรถ

สนใจ เเอดไลน์ LINE : @GeniusGPS

กลับหน้าหลัก