เน็ต ทรู 5 บาท

เน็ต ทรู 5 บาท

เน็ต ทรู 5 บาท บริษัทตั้งครั้งแรกในพฤศจิกายน2533 ในฐานะผู้ให้บริการโทรศัพท์รากฐานภายใต้สัญญร่วมงานการรวมทั้งร่วมลงทุนกับบริษัทองค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย จำกัด (มหาชน) (“ทศท.”) ในปี 2536 บริษัทได้แปลงสถานะเป็นบริษัทมหาชน และเข้าจดทะเบียนในตลาดค้าหุ้นที่เมืองไทยในชื่อ บริษัท เทเลคอมทวีปเอเชีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ในเดือนธันวาคม 2536 มีชื่อย่อหลักทรัพย์ว่า “TA” ในเดือนเมษายน 2547 บริษัทได้มีการเปลี่ยนภาพลักษณ์ภายใต้แบรนด์ทรู รวมถึงได้เปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) มีชื่อย่อหลักทรัพย์ว่า “TRUE”นอกเหนือจากการให้บริการโทรศัพท์เบื้องต้น แล้วหลังจากนั้นก็บริการเสริมต่างๆซึ่งและบริการโทรศัพท์สาธารณะแล้วหลังจากนั้นก็บริการโทรศัพท์พื้นฐานพกพา

เน็ต ทรู 5 บาท

ในปี 2544 บริษัทได้เปิดให้บริการเครือข่ายข้อมูลความเร็วสูง สมัคร เน็ต ท รู ฟรี ซึ่งมีบริการ ADSL รวมทั้งบริการ Cable Modemในปี 2546 ได้เปิดให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงแบบไร้สายหรือบริการ Wi-Fi ต่อมาในปี 2550 บริษัทย่อยได้เปิดให้บริการเครือข่ายอินเทอร์เน็ตระหว่างชาติ (International Internet Gateway) รวมทั้งเปิดบริการโทรศัพท์ทางไกลระหว่างประเทศ ในปี 2551ในตุลาคม 2544 บริษัทได้เข้ามีหุ้นส่วน เน็ต ทรู 5 บาท ในบริษัทกรุงเทพ อินเตอร์เทเลเทค จำกัด (มหาชน)

หรือ “BITCO” (ซึ่งเป็นบริษัทที่มีหุ้นในบริษัท คราวเอ ออเร้นจ์ จำกัด) ในอัตราร้อยละ 41.1 ซึ่งนับเป็นการเริ่มไปสู่ธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ ทั้งนี้ คราวเอ ออเร้นจ์ได้เปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบในมี.ค. 2545 และก็ได้แปลงชื่อเป็น “ทรูมูฟ” เมื่อต้นปี 2549 บริษัทได้เพิ่มสัดส่วนการมีหุ้นส่วนใน BITCO เยอะขึ้นเป็นลำดับโดยในปี 2552 บริษัทมีสัดส่วนการมีหุ้นส่วนใน BITCO คิดเป็นปริมาณร้อยละ 98.9ในเดือนธันวาคม 2553 กลุ่มทรูได้เริ่มให้แล้วก็ขยายบริการ 3G (บริการอินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูง)

หลังการลงชื่อในคำมั่นสัญญาเพื่อเข้าซื้อโครงข่ายโทรศัพท์มือถือในประเทศและก็หุ้น 4 บริษัทในกรุ๊ปฮัทชิสันในม.ค. 2549 บริษัทได้เข้าซื้อหุ้น ยูบีซี จาก MIH ทั้งผอง และต่อมาได้ดำเนินการเข้าซื้อหุ้นสามัญจากรายย่อย (Tender Offer) ทำให้บริษัทมีสัดส่วนการมีหุ้นทางอ้อมในยูบีซี ร้อยละ 91.8 คราวหน้าคราวหลังการเข้าซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นรายย่อยเสร็จในเดือนมีนาคม 2549 ดังนี้ ยูบีซีได้แปลงชื่อเป็นทรูวิชั่นส์ เมื่อต้นปี 2550 ยิ่งกว่านั้น

ข้างหลังการปรับโครงสร้างของกลุ่มบริษัททรูวิชั่นส์ในตอนครึ่งปีแรกของปี 2553 ยิ่งกว่านั้น บริษัทได้เริ่มซื้อคืนหุ้นจากผู้ถือหุ้นส่วนน้อยในพฤศจิกายน 2553 เน็ต ทรู 5 บาท ดังต่อไปนี้เพื่อเพิ่มขนาดสเกลการมีหุ้นของบริษัทในกลุ่มบริษัททรูวิชั่นส์บริษัทเริ่มดำเนินธุรกิจภายใต้ที่มีความสำคัญในการรบคอนเวอร์เจนซ์และผสมบริการภายในกรุ๊ปเข้าด้วยกันเพื่อรองรับการเปิดธุรกิจใหม่ๆภายใต้ที่มีความสำคัญในการรบของบริษั โดยในวันที่ 15 ธันวาคม 2546

บริษัทได้เปิดให้บริการ ทรูมันนี่ (บริษัททรู มันนี่ จำกัด) เพื่อบริการธุรกรรมเรื่องการเงินแบบออนไลน์สำหรับกรุ๊ปทรู ในมิ.ย. 2552 บริษัท ทรูมันนี่ ได้รับใบอนุมัติจากคณะกรรมการธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ ให้เป็นผู้ให้บริการจ่ายเงินทางด้านอิเล็กทรอนิกส์ เป็นระยะเวลา 10 ปี
ทรูไลฟ์ เป็นกลุ่มธุรกิจบริการดิจิตอลคอนเทนต์ มีบริษัท ทรู ไลฟ์ พลัส หรือ “TLP”

(เดิมชื่อบริษัท ทรู ดิจิตอล เอ็นเตอร์เทนเม้นท์) ซึ่งเป็นบริษัทที่ทรูมีหุ้นโดยตรงทั้งหมดทั้งปวง แล้วก็บริษัท NC True จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมลงทุนกับ บริษัท NC Soft จำกัด

หนึ่งในผู้พัฒนารวมทั้งผลิตเกมออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศเกาหลี นอกเหนือจากนั้น ทรู ไลฟ์ พลัส ยังให้บริการดิจิตอลคอนเทนต์ต่างๆเป็นต้นว่า บริการดาวน์โหลดเพลง เว็บไซต์พอเพียงร์ทัล แล้วหลังจากนั้นก็สื่อสิ่งพิมพ์และแอพพลิเคชั่นต่างๆดังต่อไปนี้ ในเดือนมิถุนายน 2552 ทรูเปิด ทรู แอพ เซ็นเตอร์ (True App Center) สถาบันศูนย์กลางการศึกษาเล่าเรียนเพื่อสร้างนักปรับปรุงแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือ เพื่อสร้างเสริมการพัฒนาคอนเทนต์แล้วก็เพิ่มรายได้จากบริการที่ไม่ใช่เสียง

True Story การรีไฟแนนซ์ทรูวิชั่นส์ไปถึงเป้าหมาย จากการผลักดันของธนาคารพาณิชย์ในประเทศ 4 ที่ สำหรับเพื่อการหาวงเงินกู้ระยะยาว ในอัตราค่าดอกเบี้ยต่ำ แล้วก็มีเงื่อนไขที่ผ่อนปรนกว่าข้อกำหนดเงินกู้ยืมเดิม นอกจากนั้น

ทรูวิชั่นส์ได้ปรับโครงสร้างกลุ่มบริษัท เพื่อรองรับกรอบการควบคุมดูแลที่เปลี่ยนรวมถึงทำให้การดำเนินธุรกิจมีความคล่องตัวเพิ่มขึ้นเรื่อยๆรองรับการเจริญเติบโตของธุรกิจในอนาคตเครือรุ่งโรจน์โภคภัณฑ์เพิ่มสัดส่วนการมีหุ้นใน ทรู คอร์ปอเรชั่น จากเดิมจำนวนร้อยละ 55.7 เป็น 64.74 ข้างหลังการซื้อหุ้นทรูทั้งผองจาก KfW ซึ่งเป็นแบงค์เพื่อการพัฒนา สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี

ทรูมูฟเปิดตัวไอโฟน 4 โดยเป็นผู้นำตลาด ทั้งยังในด้านยอดจำหน่าย การนำเสนอแพ็กเกจต่างๆแล้วก็และก็การให้บริการลูกค้า
ทรูมูฟเปิดตัว “เทคโนโลยีสารสนเทศ เฟรนด์” บุคลากรที่มีความเก่งด้านสมาร์ทโฟนมากยิ่งกว่า 300 คน ซึ่งประจำอยู่ในร้านรวงทรูช้อปทั่วราชอาณาจักร ยิ่งไปกว่านี้ยังเปิดตัว “ไฮสปีด เน็ตซิม” พรีเซนเทชั่นบริการโมบาย อินเทอร์เน็ต (บนเทคโนโลยี 3G/EDGE) สำหรับผู้รับบริการแบบเพิ่มเงินที่ใช้สมาร์ทโฟนโทรศัพท์และโน้ตบุ๊ก เพื่อได้ประโยชน์จากการเจริญเติบโตของตลาดบริการที่ไม่ใช่เสียง

ทรูออนไลน์เปิดตัว Ultra hi-speed Internet ความเร็วสูงสุด 50 Mbps ด้วยเทคโนโลยี VDSL2 คราวแรกของประเทศ
ทรูออนไลน์เป็นผู้ให้บริการรายแรกที่เพิ่มมาตรฐานความเร็วใหม่สำหรับบริการบรอดแบนด์เป็น 6 Mbps ในราคา 599 บาทต่อเดือน
ทรูก้าวสู่การเป็นผู้ให้บริการระบบ High Definition รายแรกของไทยจากการเปิดตัว “TrueVisions HD”วิสัยทัศน์ และก็ค่าของแบรนด์
“วันนี้ ทรู คือผู้บุกเบิกแล้วก็ผู้นำด้านคอนเวอร์เจนซ์

รายแรกและก็รายเดียวในประเทศไทย ที่พร้อมสนองตอบแล้วหลังจากนั้นก็เติมเต็มทุกไลฟ์สไตล์

ด้วย convergence platform และก็ device ที่มากมาย พวกเราแน่ใจว่า เราสามารถที่จะทำให้ลูกค้า ผู้ใช้ และจากนั้นก็ทุกคนในสังคมสามารถแบ่งปันแล้วก็มอบค่าการมีกันและกัน เพราะเหตุว่าโน่นเป็น คุณค่าอันตามที่เป็นจริงของชีวิต”ธุรกิจหลักของกลุ่มทรูประกอบด้วย

ทรูมูฟ ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ชั้นสามของประเทศ ทรูออนไลน์ ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตรวมทั้งบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตรายใหญ่ที่สุดของประเทศ แล้วหลังจากนั้นก็เป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์เบื้องต้น รายใหญ่ที่สุดในเขตจังหวัดกรุงเทพมหานครแล้วก็บริเวณรอบๆรวมถึงทรูวิชั่นส์ ผู้ให้บริการโทรทัศน์ระบบเป็นสมาชิกทั้งประเทศรายเดียวของเมืองไทย

ทรูได้รับการผลักดันจากเครือเจริญรุ่งเรืองสิ่งของเครื่องใช้ (ซีพี) กลุ่มธุรกิจด้านการกสิกรรมครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคทวีปเอเชีย ซึ่งมีหุ้นทรูในทรงปริมาณร้อยละ 58.2 เน็ต ทรู 5 บาท มีทุนจดทะเบียนที่เรียกจ่ายแล้วทั้งหมดทั้งปวง 77,757 ล้านบาทในวันที่ 18 มี.ค. ปี 2552 รวมถึงเวลานี้ทรูยอดเยี่ยมในแบรนด์ที่กล้าแกร่งแล้วก็ได้รับการยินยอมรับในประเทศไทยวิสัยทัศน์ แล้วก็ค่าของแบรนด์

“วันนี้ ทรู เป็นผู้บุกเบิกแล้วก็หัวหน้าด้านคอนเวอร์เจนซ์ รายแรกและก็รายเดียวในประเทศไทย ที่พร้อมสนองตอบและก็เติมเต็มทุกไลฟ์สไตล์ ด้วย convergence platform แล้วก็ device ที่นานัปการ เรามั่นใจว่า เราสามารถที่จะทำให้ลูกค้า ลูกค้า และก็ทุกคนในสังคมสามารถแบ่งปันและก็มอบค่าการมีกันและกัน เนื่องจากว่าโน่นเป็น ค่าอันตามที่เป็นจริงของชีวิต”พันธกิจของกรุ๊ปทรู (ปี 2557 – 2562)กลุ่มทรูมุ่งมั่นขยายเครือข่ายบริการทั้งในรูปใช้สายและจากนั้นก็ไร้สาย

เพื่อให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ของประเทศไทย โดยภายในช่วงระยะเวลา 5 ปีนี้ทั่วทุกภาคของประเทศไม่ต่ำกว่าร้อยละ 90 จะสามารถเข้าถึงแหล่งความรู้ ข้อมูล ข่าวสาร รวมทั้งการเชื่อมต่อโลกอินเทอร์เน็ตได้อย่างง่ายดายเพิ่มขึ้นเราเดินหน้าไปสู่การเป็นผู้ให้บริการในระดับภูมิภาค โดยพรีเซนเทชั่นผลิตภัณฑ์แล้วก็บริการที่มีคุณภาพสูงสุด 10 ลำดับแรกของภูมิภาค

นอกจากนี้ ยังนำเสนอบริการด้านดิจิตอลในตลาดต่างๆทั้งโลก ซึ่งทางกรุ๊ปจริงจังที่จะมอบผลตอบแทนแล้วก็สร้างค่าที่ยอดเยี่ยมให้กับผู้ถือหุ้น ลูกค้า หน่วยงาน ตลอดจนพนักงาน เพื่อไปสู่บรรษัทพสกนิกรที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมโลกตามข้อตกลงโลกแห่งองค์การสหประชาชาติหน้าที่ของกรุ๊ปทรูหมายถึงการนำวิชาความรู้ ข้อมูล ข่าว สาระแล้วก็ความบันเทิงต่างๆแล้วก็ความสะดวกสบายเพื่อชาวไทยทั่วราชอาณาจักรตลอดจนเยาวชนของชาติ อย่างตั้งใจที่จะสร้างคุณประโยชน์ให้กับผู้ถือหุ้น ลูกค้า หน่วยงาน แล้วก็บุคลากรแก่นแท้ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้เกิดวิสัยทัศน์ของบริษัทหมายความว่าค่าความเป็นทรู

(True Brand Values) ที่แสดงออกในชีวิตประจำวันแล้วก็เป็นแนวทางในการปฏิบัติหน้าที่ซึ่งมีใส่ใจ

(Caring) : พวกเราทุ่มเทเอาใจใส่ทำในสิ่งที่เหมาะที่ควรเพื่อลูกค้า สหายร่วมงาน รวมทั้งคู่ค้าของเราประดิษฐ์ (Creative) : พวกเราพากเพียรสืบหาแนวความคิดใหม่ๆแล้วก็วิธีการใหม่ๆซึ่งจะก่อให้เกิดผลิตภัณฑ์รวมถึงบริการที่เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพกล้าคิดกล้าทำ

(Courageous) : เราจัดการด้วยความมั่นคง ประเมินความเสี่ยงอย่างอ่อนโยนและก็เรียนจากข้อเสียเชื่อถือได้

(Credible) : พวกเราตั้งใจจริงดำเนินธุรกิจภายใต้การดูแลดูแลธุรกิจที่ดี มีความซื่อสัตย์ ติดต่ออย่างไม่อ้อมค้อม รวมถึงรับผิดชอบในการทำของเรายุทธศาสตร์คอนเวอร์เจนซ์ทำให้ทรูมีเอกลักษณ์โดดเด่นรวมถึงไม่เหมือนกับผู้ให้บริการรายอื่นๆด้วยการประสมประสานบริการสื่อสารครบวงจรกับคอนเทนท์ที่นานัปการ

นอกจากนั้น ที่มีความสำคัญในการรบคอนเวอร์เจนซ์ยังเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับเพื่อการเพิ่มยอดผู้รับบริการและทำให้ลูกค้ามีความเชื่อมโยงกับบริการแล้วหลังจากนั้น

กลับสู่หน้าหลัก