ดูหนังออนไลน์ใหม่ หนังไม่มีโฆษณากวนใจ มีหนังมากมายให้ดูฟรี

ดูหนังออนไลน์ใหม่

ดูหนังออนไลน์ใหม่ หนังเต็มเรื่อง HD

ดูหนังออนไลน์ใหม่  วัยชุลมุน 5 ตั้ม-โอ๋ ตัวตึง อาจจะจะต้องบอกเลยว่า…วัยรุ่นแบบใหม่ในสมัยอาจจะไม่น่าจะมีผู้ใดทันแหล่งกำเนิดของหนังหัวข้อนี้กันแน่นอนนี่คงเป็นหนังที่จะนำพาคนสมัยผู้ที่เกิดหลังสงครามโลกครั้งที่สอง หรือคนตอนต้นๆเจเนอเรชั่นเอ็กซ์ ได้ย้อนกลับไปนึกถึงรวมทั้งถลิวหาย้อนวันวานในสมัยก่อนที่เคยหวานชื่น ด้วยเหตุว่าอดีตกาลแฟนวัยรุ่นในตำนานภาพยนตร์ไทย ‘ตั้ม’ กับ ‘โอ๋’ ได้กลับมาอีกรอบใน “วัยชุลมุน 5 ตั้ม-โอ๋ ตัวตึง” ที่ยังคงสืบต่อความสัมพันธ์ของพวกเขา แม้ว่าจะล่วงผ่านไปแล้วถึง 40 ปี

วัยชุลมุนฮ่า! ชื่อที่เป็นคำที่ออกเสียงเหมือนกันที่คงจะรู้กันแล้วว่า นี่เป็นหนังภาคที่ 5 ของหนังชุด “วัยสับสน” ที่มีจุดเริ่มตั้งแต่ปี 2519, 2520 แล้วก็ 2521 เป็นลำดับ จากหนังภาคต่อที่ไล่เรียงมาตั้งแต่ “วัยยุ่งเหยิง”, “รักสับสน” แล้วก็ “ชื่นอลหม่าน” และยังมีอีกภาคที่ล้ำสมัยขึ้นมาหน่อยใน “วัยยุ่งเหยิง 4 : ตั้ม-โอ๋ รีเทิร์น” ที่เคยออกฉายในปี 2548 ก่อนหน้านี้

เรื่องราวใน วัยยุ่งเหยิงฮ่า! ยังคงจุดโฟกัสอยู่ที่ชีวิตของ ตั้ม กับ โอ๋ ที่ยังครองรักและก็เป็นคู่ครองมายาวนาน พวกเขาอายุปิ้งไปสู่วัยเกษียณอายุแล้ว แต่ว่ายังจะต้องประจันหน้ากับปัญหาใหม่ๆที่เข้ามาในชีวิตเสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหาความรักโกลาหลของ โต๋ หลานชายที่พึ่งกลับมาจากอเมริกา จะต้องดำเนินรอยตามอย่างกับเขาตอนวัยรุ่นเป๊ะๆกับการผ่านด่านสุดหินปราบบิดาแฟนสาว คุณอั้ม รักแบบใหม่รวมทั้งครั้งใหม่จะเสร็จไหมนะ

อย่างที่เกริ่นเอาไว้ตั้งแต่ทีแรกว่า คุณลุงๆป้าๆรวมทั้งคนรุ่นบิดารุ่นแม่ที่เติบโตมาในตอนสมัยเริ่มของหนังหัวข้อนี้คงจะอินเป็นพิเศษ เพราะเหล่าผู้แสดงชุดเริ่มแรกต่างโผล่กลับมาสร้างสีสันในหนังประเด็นนี้เป็นช่วงๆช่วยคลายความนึกถึงบรรยากาศเก่าๆเมื่อวันวานได้อยู่ไม่น้อย โดยในคราวนี้ “เอ๋ รุ่งโรจน์” ยังมารับหน้าที่เป็นผู้กำกับหนังด้วยตัวเองด้วย ทำให้บรรยากาศและก็โทนต่างๆของหนังโดนจับใส่เข้าทางได้อย่างดีเยี่ยม

นี่เป็นการรวมกลุ่มของศิลปินต่างรุ่น ทั้งยังรุ่นก่อนรวมทั้งแบบใหม่ผสมกันเอาไว้อย่างน่าดึงดูด ดูหนังออนไลน์ใหม่   เว้นแต่ เอ๋ รุ่งเรือง จะกลับมารับบทบาทเป็น ตั้ม อีกที “จิ๋ม ลลนา” ที่เกษียณอายุจากหน้าที่การงานแสดงในแวดวงไปแล้ว ยังเต็มอกเต็มใจที่จะกลับมาเป็น โอ๋ ในหนังประเด็นนี้อีกที ร่วมด้วย “จิระวดี อิสรางเรารในอยุธยา” ที่ยังกลับมาเป็นสาวซ่าส์ นักจัดรายการวิทยุอ๋อ รวมทั้งสมทบด้วย “ชรัส เฟื่องอารมณ์”, “แน็ค ชาลี”, “พิม พิมประภา” และก็ “จิ๊บ ปกฉัตร”

แน่ๆว่า วัยชุลมุนฮ่า! ได้เซอร์วิสแฟนคลับรุ่นริเริ่มเอาไว้ได้อย่างดีเยี่ยม ด้วยการใส่ท้องจังหวะดนตรีได้รับความนิยมอมตะหลายๆเพลงที่เลื่องลือมาจนถึงทุกวันนี้เพราะเหตุว่ามีจุดดำเนินจากหนังหัวข้อนี้ ไม่ว่าจะเป็นเพลง “ยับ”, “คุณหวานใจ (ยกวับ ยกวับ)” หรือ “ห้องน้ำอยู่คราวใด” ที่เอามาดัดแปลงปรับปรุงแก้ไขคำขอใหม่แบบแกงเวอร์ชั่นต้นฉบับที่ก็ยังฟังชินหูรวมทั้งเพราะว่าไปอีกในลัษณะหนึ่ง

ดูหนังออนไลน์ใหม่ 

แม้กระนั้นหนังหัวข้อนี้ก็ยังคงไม่ประสบความสำเร็จในด้านการนำเสนอในหลายๆมุม แม้ว่าจะมีความบากบั่นพรีเซนเทชั่นออกมาในต้นแบบหนังรักที่มีกลิ่นของความเป็นหนังครอบครัว แต่ว่าภาพโดยรวมนั้น วัยสับสนฮ่า! ยังคงออกจะสะเปะสะปะสำหรับเพื่อการจับหัวข้อต่างๆมายัดใส่เอาไว้กันจนถึงเหลวเทอะไปหมด เปลี่ยนเป็นหนังที่แทบไม่มีหลักแกนอะไรก็ตามอยู่เลย

ค้างแรกเตอร์ของนักแสดงก็ไม่ค่อยมีมิติออกมาให้มองเห็น ตั้ม-โอ๋ ก็ยังคงเป็นพวกเขาคนเดิม คนรักสุดที่รักปานกลืนรับประทาน ชายเป็นเสาหลักครอบครัว กับหญิงที่เป็นแม่บ้านจอมหึง รวมทั้งยังไม่ไว้วางใจ-สงสัยผัวนอกใจอยู่ตลอดๆเป็นลักษณะท่าทางของตนแบบคลาสสิกที่ยังปรากฏให้มองเห็นอยู่ในหนังประเด็นนี้ แต่ว่าโชคร้ายที่ติดอยู่แรกเตอร์กลุ่มนี้กลับทำให้หนังมองเชยรวมทั้งเชยไปสักนิดสักหน่อย ในเมื่อยุคยุคแล้วก็เทคโนโลยีต่างๆได้ปรับปรุงไปไกลจากเดิมแล้ว

ตอนที่ติดอยู่แรกเตอร์คู่รอง โต๋-อั้ม ที่ทำขึ้นมาเพียงแต่เป็นคู่พ้องจองของคู่สมรสต้นฉบับ ก็แปลงเป็นเคมีคู่สมรสแบบจืดชืดๆแห้งๆไม่มีมิติใดอย่างสิ้นเชิง หน้าที่ต่างๆมองง่ายดังละครรุ่งเช้าวันเสาร์ เดินเรื่องตามไดอะล็อกแบบราบเรียบรวมทั้งเต็มไปด้วยสูตรสำเร็จ พลอยทำให้การแสดงของ แน็ค ชาลี กับ พิม พิมประภา ก็มองจืดจางตามไปด้วย

ยิ่งไปกว่านี้ วัยวุ่นฮ่า! ยังแอบมีกลิ่นคล้ายกับสไตล์หนังลักษณะเดียวกันกับที่ผู้กำกับ “พชร์ อานนท์” ยอมจับมาใส่ โน่นเป็นการนำเอาเหตุการณ์ข่าวสารที่เคยเกิดขึ้นในสังคมมาดัดใส่เอาไว้เป็นหัวข้อเนียนๆถึงแม้ว่าบางจุดก็ค่อนข้างจะมองสะเปะสะปะรวมทั้งมั่วนิ่มไปสักนิด อยู่ๆผู้แสดงจะร้องมิวสิคัลกลางศาล หรือ กำเนิดกรณีศึกช่วงชิงสลากกินแบ่งรางวัลที่ 1 กัน ทุกสิ่งทุกอย่างโดนจับใส่เข้ามาแบบเจื่อนๆ

แม้กระนั้นท่ามกลางข้อความสำคัญยิบย่อยที่หนังใส่เข้ามานั้น ดูหนังออนไลน์ใหม่   ก็มีส่วนดีอยู่บ้างเช่นกัน เนื่องจากลักษณะเด่นแปลงเป็นว่า หนังสามารถให้นักแสดงอย่าง ตั้ม ที่เป็นทนายผู้ที่มีความชำนาญมากมายประสบการณ์ ถ่ายทอดแล้วก็ให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับประมวลกฎหมายได้อย่างมีเรื่องจริงรวมทั้งแทรกสอดวิชาความรู้ให้กับผู้ชมได้มีประโยชน์อย่างแนบเนียนดี

ก็แอบโชคร้าย ที่หนังภาคนี้มิได้เอ๋ยถึงรวมทั้งเชื่อมโยงไปถึงภาคที่แล้วเลยสักหน่อย นักแสดงอื่นๆที่ยังต้องการมองเห็น ไม่ว่าจะเป็น ใบกล้วย กับ หนามเตย บุตรสาวกับลูกชายของพวกเขา กลับไม่มีการเอ๋ยถึงในภาคนี้อย่างโชคร้าย ในขณะที่ภาคก่อนเคยบากบั่นก่อหัวข้อเอาไว้ได้ค่อนข้างจะน่าดึงดูดแล้วก็ยังสามารถเอามาปรับใช้เล่าต่อในขณะนี้ได้อยู่

ตกลงว่าโดยสรุปแล้ว วัยสับสนฮ่า! ก็น่าจะเป็นหนังที่พอเพียงทำให้คนสมัยก่อนๆที่ทันเวอร์ชั่นต้นฉบับได้คิดถึงวันวานได้อยู่ เพียงแค่ในด้านการนำเสนอของหนังยังคงออกจะขาดตกบกพร่องอยู่หลายจุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งความไม่มีเหตุผลและก็ใจความสำคัญที่ยังอ่อนด้อยไปในหลายๆกิมไม่ก แปลงเป็นว่าตลอด 2 ชั่วโมงของหนังยังไม่ค่อยมีอะไรที่น่าจำ แต่ว่าขั้นต่ำๆตำนานของ ตั้ม-โอ๋ ก็ยังคงเด่นที่สุดของหนังชุดนี้อยู่ถัดไป

 

Project Wolf Hunting เรือบ้าเกมล่าเดนมนุษย์

เมื่อเรือขนส่งผู้ต้องขัง ฟรอนเทียร์ ไททัน แปลงเป็นสังเวียนเลือดปิดตายกึ่งกลางสมุทร เริ่มเดินทางจากท่าเรือมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ มุ่งหน้าเพื่อเข้าสู่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เหล่าเดนมนุษย์กว่า 47 ชีวิต โดยมีตั้งแม้กระนั้นคนติดยาริมถนนตลอดจนผู้ร้ายรุนแรงพื้นที่การหมายหัว ทั้งสิ้นรวมกลุ่มก่อจราจลปะทะข้าราชการกว่า 20 ผู้ที่รอคุมสถานการณ์ เพื่อปรารถนาอิสระท่ามกลางความเลวทรามร้าย เปลี่ยนไปเป็นการปล่อยสิ่งมีชีวิตบางสิ่งบางอย่าง ที่มันหลุดออกมา…เพื่อฆ่าสิ่งเดียว

เริ่มจากภารกิจที่การอยากได้นำตัวผู้กระทำผิดกฎหมายสุดอำมหิตกลับมาต้องโทษที่ประเทศเกาหลีใต้ ด้วยการส่งลงเรือบรรทุกล่องผ่านห้วงสมุทรแปซิฟิค โดยมีทางจากกรุงมะนิลาสู่นครปูซาน ภายใต้เวลาอันมีปริมาณเพียงแต่ 3 วัน แล้วก็หนึ่งในบุคคลอันตรายบนเรือลำนั้น ประกอบไปด้วย พัคจงดู มือสังหารตาบอดผู้คุ้มคลั่ง กับ อีโดอิล หนุ่มน้อยที่เป็นที่เรียกร้องตัวของเหล่าตำรวจสากล

ผลงานปัจจุบันของผู้กำกับ “คิมฮงซุกซน” ที่พวกเราทราบเสียงยกย่องลีลาท่าทางการผลิตหนังของเขาอย่างดีเยี่ยม จากผลงานก่อนๆอย่าง Metamorphosis หรือ The Chase เขาเป็นนักสร้างภาพยนตร์ทริลเลอร์ดิบโหดเหี้ยมแถวหน้าๆของแวดวงหนังประเทศเกาหลีปัจจุบัน โดยหนังประเด็นนี้เขายังรับหน้าที่เขียนบทหนังเองเหมือนเคย ที่มากับคอนเซ็ปต์ที่บอกเลยว่า…สุดจริง! รวมทั้งย้ำที่ตรงนี้ก่อนเลยว่า สิ่งที่คุณได้มองเห็นจากในคลิปหนเซอร์แบบอย่างที่ใช้โปรโมตนั้น เป็นแค่เพียงเสี้ยวเดียวของอีกทั้งเรื่องเพียงแค่นั้นจริงๆ

ความสามารถการผลิตของผู้กำกับ คิมฮงแก่นแก้ว ในหนังหัวข้อนี้   ดูหนังออนไลน์ใหม่   นับได้ว่าเขาได้อิสระสำหรับการดีไซน์รวมทั้งใส่แนวความคิดประดิษฐ์ที่ตนเองอยากได้ได้อย่างมาก และก็สเกลของหนังหัวข้อนี้ออกจะใหญ่อยู่ไม่น้อย แม้ว่าจะเป็นการเลียนแบบเหตุการณ์แนวๆคนคุกคิดหนีออกจากคุกในพื้นที่จำกัดแบบเดิมๆสูตรสำเร็จที่พวกเราชอบเคยได้เห็นจากในหนังฮอลลิวูดอยู่บ้าง แต่ว่าการใส่ไข่ขยายความเรื่องราวในหนังหัวข้อนั้น ไม่ใช่แบบที่คุณคิดเลย เพราะว่าหนังสามารถพอกพูนมิติของเรื่องไปครั้งละเรื่อยปัญหาใหญ่ขึ้นเรื่อยเล่าไปก็ลุ้นไป รวมทั้งไปไกลกว่าที่คิด

โดยยิ่งไปกว่านั้นฉากแอคชั่นของ Project Wolf Hunting หัวข้อนี้ กล้ากล่าวได้เลยว่าจำเป็นที่จะต้องติดโผเป็นที่สุดของหนังชั่วร้ายสุดๆในรอบปี 2022 อย่างยิ่งจริงๆ เพราะว่าการวางแบบฉากแอคชั่นจัดได้สุด เป็นหนัง 2 ชั่วโมงที่อัดแน่นไปด้วยเหตุการฆ่า เลือดกระฉูด ตีแหลก กล่าวได้ว่ากองถ่ายหัวข้อนี้คงจะจำเป็นต้องผลิตสเปเชียลเอ็กเฟคพวก เลือดเลียนแบบ สะสมเอาไว้เป็นตันๆเลยก็ว่าได้ เนื่องจากว่าในหัวข้อนี้พวกเขาใช้เลือดแบบไม่กลัวสิ้นเปลือง แทบกระเด็นออกมาสู่หน้าผู้ชม

และก็โน่นก็เลยเปลี่ยนมาเป็นเหตุผลที่ Project Wolf Hunting ถึงได้รับเรต ฉ.20+ สำหรับการรับดูประเด็นนี้ เนื่องจากหนังเต็มไปด้วยฉากความร้ายแรงสุดขนพองสยองเกล้าไปตลอดทั้งเรื่อง เป็นฉากฆ่าแกงกันแบบจะๆไม่มีมุมกล้องถ่ายภาพ ไม่มีซ่อนเร้น โดยเหตุนั้นคนไหนกันที่มีลักษณะกลัวเลือดแล้วละก็ หนังประเด็นนี้ไม่น่าจะเป็นทางของคุณอย่างแน่แท้ (เตือนแล้วนะ) แต่ว่าถึงแม้ว่าจะเต็มไปด้วยฉากร้ายแรงเยอะแยะ แม้กระนั้นก็ถือได้ว่าข้อดีรวมทั้งเสน่ห์ของหนังหัวข้อนี้โดยยิ่งไปกว่านั้น

กองทัพผู้แสดงของ Project Wolf Hunting ก็นับว่าเป็นอีกไฮไลต์ทีเดียว  ดูหนังออนไลน์ใหม่   เนื่องจากว่าได้ดาราแถวหน้ามามากมาย ไม่ว่าจะเป็น “ซออินกุก”, “จางป่ายุยงน” หรือ “ซองป่าอิล” ที่แน่ๆว่าพวกเขาทุ่มเทสุดพลังกับหน้าที่ที่ตนเองได้รับ เพียงแต่ว่าแอบเสียดายไปสักนิดสักหน่อย ที่โดยมากทุกผู้แสดงไม่มีช่องทางได้โชว์สกิลและก็มิติทางการแสดงได้แค่นั้น เพราะเหตุว่าองค์ประกอบของหนังไม่ค่อยอำนวย แม้กระนั้นก็จำต้องสรรเสริญหนังหัวข้อนี้เหตุว่า สามารถแบ่งซีนรวมทั้งเครื่องปรับอากาศไทม์ให้กับเกือบจะทุกๆผู้แสดง หมดทั้งตัวหลักรวมทั้งสมทบได้อย่างสมน้ำสมเนื้อจริงๆ

ต้องการจะเล่าให้ฟังเล็กๆว่า ก่อนที่จะเข้าไปดูหนังประเด็นนั้น คณะทำงานได้ยื่นแผ่นกระดาษสามเหลี่ยมทรงหน้ากาก ที่รอยบากขีดเป็นร่องๆเอาไว้ 3 ขีด และก็แจ้งว่า “เอาไว้ปิดตาเวลาดูหนัง” ก็รู้สึกเอ๊ะจิตใจอยู่เช่นกันว่า นี่มันเป็นหนังผีอะไรทำนองนั้นหรือเปล่า แม้กระนั้นเมื่อได้ดูหนังหัวข้อนี้ผ่านไป 2 ชั่วโมงจบ ก็รู้เรื่องได้อย่างแท้จริงแล้วว่า หน้ากากที่ได้รับแจกมานั้น…ก็คือได้ใช้งานจริงในตอนที่กำลังติดหน้าจอเฝ้าหนังหัวข้อนี้อย่างใส่ใจ

 

The Takeover เดอะ เทคโอเวอร์

หนังอาชญากรรมไซเบอร์ที่บางทีก็อาจจะอยู่นอกสายตาผู้ชมด้วย ด้วยเหตุว่าทั้งยังผู้แสดงรวมทั้งโปรดักชั่นต่างไม่ค่อยมีใครรู้จักสักเท่าไหร่ แม้กระนั้นบังเอิญว่า..หนังมองออกจะสนุกสนานแล้วก็ย่อยง่ายพอได้ใน “The Takeover” หนังออริจินัลที่มีชนชาติเนเธอร์แลนด์แบบ 100% หากว่าเค้าเรื่องจะค่อนข้างจะสูตรสำเร็จ แต่ว่าเป็นสิ่งที่ซ้ำๆซากๆที่เชิญชวนเพลิดเพลินได้อยู่หนังจากเนเธอแลนด์ ของ Netflix แนวทริลเลอร์ มีบรรยายไทย เรื่องของแฮ็กเกอร์สาวที่มานะทวงความถูกต้องให้สังคมโดยการเป็นไวท์แฮ็กเกอร์ (ข้างดี) จนตราบเท่าพบป้ายสีโดยวิดีโอดีฟเฟคปลอมตัวบริเวณใบหน้าให้คุณเป็นคนร้าย จนถึงตำรวจไล่ล่าตามจับ

คุณก็เลยต้องตามล่ากล่าวโทษจริงว่าคนไหนกันเป็นคนบงการหัวข้อนี้ทั้งหมดทั้งปวงเมล แบนดิสัน แฮ็กเกอร์ผู้มีคุณความดีกีดกั้นการฝ่าฝืนข้อมูลในรถเมล์สุดไฮเทคที่เคลื่อนอัตโนมัติ คุณดันทำให้โครงข่ายผู้ร้ายระดับประเทศล่มโดยไม่ได้ตั้งใจ ชีวิตของเมลจำเป็นต้องกลับจากหน้ามือเป็นหลังมือเมื่อคุณถูกใส่ความว่าฆ่าคนในขณะที่คุณมิได้ทำคุณจำเป็นต้องแอบหนีจากการตามล่าของอีกทั้งผู้กระทำผิดกฎหมายรวมทั้งตำรวจสากลในเมืองที่มีกล้องวงจรปิดทั่วทุกมุมถนน คุณก็เลยไปแอบตัวอยู่กับผู้ที่คุณเคยนัดพบด้วยคราวหนึ่งอย่าง โธมัส ดีน

รวมทั้งทำให้เขาจำเป็นต้องตกกระไดพลอยโจนเข้ามาพันพัวกับการไล่ล่านี้ไปด้วย ดูหนังออนไลน์ใหม่   เมลมานะออกตามหาสมัยก่อนที่ปรึกษาที่ชื่อ บัดดี้ เบนซ็อต ผู้ซึ่งจะมาช่วยพิสูจน์ความบริสุทธิ์ให้กับคุณภาพยนตร์ประเด็นนี้เริ่มด้วย Mel Bandison วัย 16 ปี ที่เจาะระบบปฏิบัติการทางด้านทหารเพื่อคุ้มครองเสียงเจ็ท แฮ็กเกอร์รุ่นเยาว์โดนจับโดยบัดดี้ ซึ่งเป็นนักเทคโนโลยีมือโปรอีกคน ซึ่งแลเห็นอัจฉริยะด้านการเข้ารหัสที่สุดยอดในตัวคุณ ยาวนานหลายปีถัดมา เมลกลายเป็นโรบิน องค์การอนามัยโลกดออนไลน์ที่ชำนิชำนาญ

ซึ่งเปิดเผยบุคคลรวมทั้งหน่วยงานที่คดโกงในเวลาที่โอนเงินไปยังที่มาที่ไปเริ่มแรกของพวกเขา วันหนึ่งขณะที่ทำงานช่วงเวลากลางวัน คุณเจอจุดบกพร่องแบบสุ่มในรถบัสที่ขับโดยระบบจำบริเวณใบหน้า แล้วก็บล็อกมันในทันทีด้วยม้าโทรจัน คุณออกเดทกับเพศชายที่ชื่อโทมัส โดยไม่รู้จักจริงๆเกี่ยวกับผลพวงของความประพฤติปฏิบัติของคุณ ท้ายที่สุด ผู้ร้ายที่อยู่เบื้องหน้าเบื้องหลังแมลงก็ทำให้จุดมุ่งหมายในชีวิตของพวกเขาเป็นการฆ่าและก็ทำให้เสียหายเกียรติศักดิ์ของ Mel ไปทั้งชีวิตของคุณ เพราะเหตุนี้ก็เลยทำให้แฮ็กเกอร์จะต้องแข่งกับเวลาและก็เผยส่วนประกอบที่จริงจริงเบื้องหน้าเบื้องหลังการปฏิบัติการทั้งปวง ในขณะนี้ เมลจะไปถึงเป้าหมายในภารกิจของคุณหรือเปล่า

ดูหนังออนไลน์ใหม่ 

คำตอบนั้นค่อนข้างจะกระจ่างแจ้งแม้คุณดูหนังแนวนี้มามากพอแล้ว ในตอนแรก เค้าเรื่องของภาพยนตร์ที่แฮ็กเกอร์กำลังวิ่งอยู่นี้ฟังดูเหมือนกับว่าหนังตื่นเต้นการเข้ารหัสทั่วๆไปของคุณ โดยมีวิถีธรรมดาของเรื่อง แต่ว่าถ้าหากดูให้ลึกลงไปคุณจะพบว่ามันเป็นแบบงั้นจริงๆมีแฮ็กเกอร์ที่มีความชำนาญพิเศษ ร่างที่เสมือนบิดาซึ่งเคราะห์กรรมถูกผนึกไว้แล้ว แล้วก็ชายที่ไม่รู้จักเลยว่ามีความเกี่ยวข้องใดๆก็ตาม

หนังดัชต์ที่พวกเราบางครั้งก็อาจจะมิได้รู้จักดีสักเท่าไหร่ นี่สำเร็จงานของผู้กำกับหญิง “แอนมารี แวน เดอ มอนด์” ที่ชอบสะดุดตากับการผลิตหนังเชิงชมรมเป็นส่วนมาก แต่ว่าคราวนี้มาถือจับสร้างภาพยนตร์แอคชั่นทริลเลอร์ที่มีเพศหญิงแสดงนำดูบ้าง พร้อมทั้งงานโปรดักชั่นที่มีความสากลดี จะต้องสารภาพว่าทำออกมาค่อนข้างจะน่าพึงพอใจ แม้ว่าจะเข้าขั้นที่ปกติ และไม่ได้แปลกใหม่อะไรสักเท่าไหร่เลย

เสมือนเป็นการประสมประสานหนังแนวๆนี้หลายเรื่องของฮอลลิวูดมายำเอาไว้ จับส่วนประกอบโน่นนี่มาประกอบร่างขึ้นมา กับบทหนังที่ไม่ค่อยจะหนักแน่นอะไรเลย หนังแทบจะจืดชืดสนิทไปแล้ว หากไม่มีพวกฉากไล่ล่ากับท่าทางแผนการแบบแฮกเกอร์มาเสริม เป็นหนังที่แทบจะมีเชิงชั้นรวมทั้งยังไม่แยบคายสักเท่าไหร่ยังดีที่แนวทางการเล่าเรื่องของหนังประเด็นนี้ค่อนข้างจะกระชับดีอยู่ เล่าได้วับไวรวมทั้งเข้าเนื้อหาได้ง่ายๆ บางทีก็อาจจะเพราะเหตุว่าหนังมีความยาวไม่ถึง 90 นาทีด้วย ทำให้อะไรๆก็ออกจะไปได้ไวว่อง

แม้กระนั้นก็ยังมีช่วยเอือยๆมาเหนี่ยวรั้งตัวหนังเอาไว้บางส่วน โชคดีที่จังหวะของหนังยังช่วยเกื้อหนุนเอาไว้ได้ตลอดทางได้ด้วยดี ด้วยการปรับปรุงแก้ไขเหตุการณ์ที่พอได้เพลิดเพลินๆด้านการแสดงที่พวกเราบางทีอาจจะมิได้รู้จักกับดาราหนังชาวฮอลล์แลนด์เยอะแค่ไหน แม้กระนั้นก็จัดว่าพวกเขาถ่ายทอดออกมาได้ตามมาตรฐาน ยังไม่ใช่การแสดงที่ดีแต่ก็มิได้ห่วยแตกอะไร “ฮอลลี่ เมย์ บรู๊ด” ที่จำต้องมาแบกรับหนังทั้งยังเรื่องเอาไว้ แต่ว่าคุณก็แทบจะหามผู้เดียวไม่รอด ยังดีที่มีนักแสดงสมทบคนอื่นมาช่วยไว้

ไม่ว่าจะเป็น “เคซา ไวสซ์” หรือ “ฟรังก์ ลุกลามเมอร์ช”  ดูหนังออนไลน์ใหม่   ที่เป็นส่วนเสริมที่ช่วยผนึกกำลังกันด้านการแสดง ส่วนนี้ก็ปกติมากมายๆด้วยเหมือนกัน ผู้ที่แสดงได้ดิบได้ดีที่สุดในเรื่องก็คงจะเป็นตัวนางเอกนี่แหละ การแสดงของคุณยังอยู่ในกฏเกณฑ์ที่ดีรวมทั้งเพียงพอจะหามหนังไว้ได้ (หน่อยเดียว) ส่วนดาราคนอื่นในเรื่องก็แสดงได้ตามมาตรฐานทั่วๆไป ตัวร้ายก็ปราศจากความน่าสยองเลย

แถมตอนแพ้ก็แพ้ง่ายสุดๆๆเสมือนคิดจะจบก็จบจบแบบไม่มีอะไรให้จำอีกต่างหาก ส่วนในที่สุดเป็นด้านงานภาพและก็การโปรดักชั่น ส่วนนี้ก็ยังกลางเหมือนกัน งานรูปออกมาได้ปกติตามมาตรฐานของหนัง Netflix เลย มิได้มีอะไรสะดุดตาเป็นพิเศษ งานสร้างและก็การโปรดักชั่นต่างๆก็อยุ่ในมาตรฐานเดียวกัน สรุปโดยรวมเลยเป็น เป็นหนังอีกหนึ่งเรื่องที่ออกจะปกติแบบสุดๆไม่ถึงกับบันเทิงใจแถมไม่มีอะไรน่าจำเท่าไร

 

All Quiet on the Western Front แนวรบทางตะวันตก เรื่องไม่เปลี่ยนแปลง

ภาพยนตร์การสู้รบน้ำดีนานๆจะมีคราว ผลงานจากประเทศเยอรมนีภายใต้ทุนสร้างของภาพยนตร์หัวข้อนี้เป็นการรีเมกครั้งที่ 2 ซึ่งเรื่องแรกที่ฯลฯฉบับออกฉายในปี 1930 แล้วหลังจากนั้นมีการรีเมกครั้งแรกในปี 1979 แล้วก็คราวนี้เป็นครั้งที่ 2 ภาพยนตร์หัวข้อนี้จะพาผู้ชมไปติดตามเรื่องราวของ Paul Bäumer (เล่นบทโดย Felix Kammerer) ผลทหารชายหนุ่มชาวเยอรมัน เขารวมทั้งเพื่อนฝูงๆแถวบ้านได้ไปร่วมในสงครามโลกครั้งที่ 1 ข้างหลังจบจากสถานศึกษาตระเตรียมทหาร เหล่าทหารชายหนุ่มที่ฮึกเฮิมพร้อมออกศึก แต่ว่าเมื่อไปพบสนามรบจริงๆก็เลยทราบดีว่ามันมิได้น่าภาคภูมิใจเหมือนอย่างที่คิดไว้ทีแรกๆ ท้ายที่สุดแล้วทหารพวกนี้จะได้พบเห็นประสบการณ์อะไรบ้างในสนามรบบ้างนั้น

ทุกคนจำเป็นต้องไปรับดูด้วยตาตนเองเรื่องราวของหนุ่มน้อยอายุ 17 พอล บาวเมอร์ (Paul Bäumer) (สวมบทบาทโดย Felix Kammerer) รวมทั้งเพื่อนร่วมรบต่างตื่นเต้นไปกับการร่วมรบ แม้กระนั้นเมื่อพวกเขาได้เข้าไปเจอเหตุจริง ก็ได้ตระหนักถึงความรู้สึกกลัวและก็ท้อแท้กับการสู้รบที่พรากชีวิตคนเราที่จำต้องดิ้นรนฝ่าฟันเพื่อรักษาตัวเองให้รอดในสนามเพลาะ

หนังสงครามโลกครั้งที่ 1 ซึ่งไม่ค่อยมีทำออกมาบ่อยครั้งพอๆกับครั้งที่ 2 แล้วประเด็นนี้ก็เป็นมุมมองของทหารเยอรมันในวัยชายหนุ่ม ที่มิได้ถูกกฏเกณฑ์ไปรบ แม้กระนั้นสมัครใจไปรบเองโดยบิดามารดาก็มิได้ยอม พร้อมด้วยกลุ่มเพื่อนสนิทผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยที่หุนหันพลันแล่นรู้สึกว่าการไปรบกลับมาได้เป็นวีรบุรุษ ก่อนจะเจอกับน่าสยดสยองของการรบของแท้ ซึ่งเอาจริงเอาจังๆ

หนังสงครามโลกครั้งที่ 1 พล็อตเค้าเรื่องแบบงี้มิได้ใหม่ และจากนั้นก็แทบเป็นสูตรสำเร็จของหนังสงครามเลยก็ได้ที่ผู้แสดงจากสังคมโลกธรรมดาจำเป็นต้องไปอยู่ท่วมกึ่งกลางการสู้รบที่คนฆ่ากันราวกับแดนนรก โดยเกือบจะไร้เหตุผลสำคัญอะไรเลย เพราะเหตุว่าสงครามโลกครั้งที่ 1 เป็นการรุกรานกันเพื่อช่วงชิงดินแดนเป็นหลัก ทำให้ตามที่ต้องการของผู้กุมอำนาจในขณะนั้น ไม่ใช่การศึกแบบที่มีเหตุมีผลที่มาลึกสลับซับซ้อนแบบการรบในขณะนี้

เรื่องราว พูดถึงความน่าขนพองสยองเกล้าของสงครามโลกครั้งที่ 1 ที่เหล่าราษฎรได้ถูกกฏเกณฑ์ไปเป็นทหาร แล้วได้ศึกษาค้นพบสัจจะธรรมในการทำศึกนั้น ล้วนเป็นเพียงแค่เรื่องที่พรากชีวิตคนเราไปอย่างไร้ผล พรากความเป็นคนให้หลุดลอยหายไป เป็นหนังต้านการสู้รบที่สะท้อนถึงผลการะทบที่เกิดขึ้นทั้งยังในด้านร่างกายและจิตใจของเหล่าทหาร ต่างจะต้องพบเจอความทารุณไร้มนุษยธรรมในการศึก ซึ่งส่วนนี้ที่ผู้กำกับเล่าออกมามองเห็นมองเห็นได้อย่างยอดเยี่ยมรวมทั้งสามารถเย้ายวนใจผู้ชมให้พอใจการเล่าเรื่องไปหนัง

ซึ่งตัวบทเองก็อาจราวกับทราบว่าถ้าหากพรีเซ็นท์ที่ตรงนี้ไปก็อาจจะไม่ต่างอะไรมากมาย ดูหนังออนไลน์ใหม่   ตัวเรื่องก็เลยรีบเล่าแบบผ่านกระโจนไปเลยจากการรบหนแรกที่โผล่มานิดเดียวแปลงเป็นเวลาต่อจากนั้น 18 เดือน ตัวนำในเรื่องเปลี่ยนเป็นทหารที่ดำรงชีวิตอย่างนี้เต็มกำลังกระทั่งเกือบจะเคยชินแล้วหลังจากนั้นก็ได้ แม้กระนั้นตัวเรื่องก็เสมือนเขียนบทมาไม่ค่อยมีความเจริญตามจริงเท่าใด เนื่องจากนิสัยส่วนตัวแนวรักสนุกมักจะทำอะไรเสี่ยงๆก็ยังคงอยู่ อย่างการไปลอบลักขโมยของกินของราษฎรมากิน การสนทนาที่ย้ำเฮฮากันในกรุ๊ป

เป็นบางทีอาจจะรู้เรื่องว่าเป็นการบรรเทาเพื่อไม่ให้เครียดจากการพักรบก็ได้ แต่ว่าตัวเรื่องกลับเสมือนฟรีซนิสัยของกรุ๊ปผู้แสดงนำทั้งสิ้นไว้แบบตอนต้นที่ร่วมรบ ราวกับกลุ่มวัยรุ่นทะความสงบหุนหันพลันแล่นไม่แปรไปเลยอยู่ดี เพียงแค่มีความแน่ใจสำหรับในการรบเยอะขึ้นกว่าฉากแรกที่ชี้ให้เห็นว่าการศึกน่าสยองมากแค่ไหนแค่นั้น แต่ว่าบทก็เขียนให้มีการลังเลจะฆ่า หรืออยู่ๆก็ใจอ่อนช่วยผู้ที่ลงมือจะฆ่าไปเมื่อกี๊ก็มี เรียกว่าเป็นบทที่เชื้อเชิญให้งงไม่น้อยว่าเรื่องจะสื่ออะไรกันแน่ ถึงแม้พวกเราจะได้เห็นภาพรวมของเรื่องการรบว่าเหี้ยมโหดตามที

 

The Lair สวาปามล้างโลก

หนึ่งในโปรแกรมหนังเข้าฉายใหม่ในบ้านพวกเราอาทิตย์นี้ก็คือหนังแอคชั่นนอกสายตาที่อาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีกลิ่นความเป็นหนังเกรดบีไปสักนิดสักหน่อย อย่าง “The Lair สวาปามล้างโลก” ที่มีภาพหน้าหนังคล้ายกับหนังแอคชั่นเขย่าขวัญไซไฟแบบเอเลี่ยน ที่คงจะเข้าถึงผู้ชมได้ง่ายๆ แม้ว่าจะไม่มีผู้แสดงหน้าคุ้นมาเรียกความพอใจของผู้ชมสักเท่าไหร่ก็ตาม

โดยเมื่อคืนนี้วานนี้ (6 ธันวาคม) เอ็ม พิคพบร์ส ถึงเวลาดีเปิดฉายรอบสื่อมวลชนหนแรกในประเทศไทยของหนังประเด็นนี้ในโรงหนังพารากอน สินีเพล็กซ์ ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน โดยมีสื่อแล้วก็คนชอบดูหนังมีความสนใจมาพิสูจน์หนังแอคชั่นหัวข้อนี้กันอยางรื่นเริง โดยกระแสตอบรับของหนังหัวข้อนี้นั้น หลายเสียงพูดว่าหนังค่อนข้างจะบันเทิงใจกว่าที่คิดเอาไว้ แม้ว่าจะมองทรงเป็นหนังเกรดรองๆแต่ว่าก็สามารถสร้างความเพลิดเพลิน ตอบปัญหาและก็อรรถรสผู้ชมได้อย่างดีเยี่ยม

The Lair กินล้างโลก กล่าวถึงเรื่องราวของ ดูหนังออนไลน์ใหม่   เคต สินแคลร์ นักบินเครื่องบินรบได้ถูกเล่นงานในอัฟกานิสถาน คุณก็เลยจำต้องเข้าไปลี้ภัยที่บังเกอร์ใต้ดินที่ถูกทิ้งร้างเอาไว้ ก่อนที่จะศึกษาและทำการค้นพบว่าที่โน่นมีการซุกซ่อนอาวุธเชื้อโรคที่มนุษย์ทำขึ้นเอาไว้ แล้วก็มันได้กระทำการปลุกสิ่งมีชีวิตครึ่งคนครึ่งมนุษย์ดาวอื่นขึ้นมา

 

OMG รักจังวะ..ผิดจังหวะ

เรื่องราวของ กาย กับ จูน เพื่อนพ้องร่วมรุ่นมหาวิทยาลัยเดียวกัน ที่ต่างข้างต่างเริ่มกับความเกี่ยวพันฉัตรมิตรภาพ แม้กระนั้นก็แปลงเป็นความรู้สึกดีๆที่ก่อตัวขึ้นในใจ โดยยิ่งไปกว่านั้นกายที่มานะหาช่องหาทาง…แม้กระนั้นจังหวะลงล็อกเรื่องรักระหว่างพวกเขานั้น โคตรจะห่วยแตก! พอเพียงคนหนึ่งไม่มีแฟน..อีกคนกลับยุ่ง เมื่ออีกคนสถานะว่าง..แม้กระนั้นคนหนึ่งดันไม่ไม่มีคู่ วังวนลูปที่ชะตากรรมรักผิดจังหวะของเขา ก็เลยวนเวียนไปอยู่แบบนี้

นี่เป็นผลงานการควบคุมหนังยาวเรื่องแรกของ “วงศ์วาน-การเป็นไปเหล่ากอ กำเนิดทองคำทวี” ที่ชำนาญอยู่ในแวดวงงานโปรโมทรวมทั้งมิวสิควิดีโอดังๆมาหลายชุด การได้รับช่องทางที่ยิ่งใหญ่ในคราวนี้ถือได้ว่าเดบิวต์ด้วยผลงานที่ยังไงๆก็คงจะแจ้งกำเนิดได้ง่ายๆ และก็มันก็เป็นแบบนั้นจริงๆเขายังมาวาดลวดลายร่วมออกแบบเค้าเรื่องแล้วก็บทหนังของประเด็นนี้กับกลุ่มมือโปรของจีดีเอช ยิ่งทำให้หนังที่ว่าด้วยรักที่ผิดจังหวะไม่หมด กลับเข้าที่เข้าทางได้ด้วยจังหวะที่พอดิบพอดีอย่างน่าประทับใจ

เพียงพอพวกเราได้ผู้กำกับสายคอมเมอร์เชียลมาวางแบบหนังรักให้จีดีเอชแบบนั้น betflix365  แน่ๆว่าพวกเราจะสัมผัสได้ถึงกลิ่นของมุมมองโปรดักชั่นที่ผิดตาไปอีกเฉดหนึ่ง บางทีอาจจะมิได้แปลกเยอะแยะ แต่ว่ามุมภาพ มุมกล้องถ่ายภาพ และก็การวางแบบจังหวะต่างๆในหนังหัวข้อนี้มองเห็นได้เลยว่ามีการแงะเอาวิธีของงานประชาสัมพันธ์กับมิวสิควิดีโอมาใช้ได้มีประโยชน์ต่อหนังเจริญ เป็นหนังอีกหัวข้อที่มีอีกทั้งแสงสว่างแล้วก็สี และก็โทนภาพที่กำลังพอเหมาะพอเจาะพอดิบพอดี สื่อถึงโทนอารมณ์ของผู้แสดงนั้นๆได้ออกจะถึงแก่นพอได้

ดูหนังออนไลน์ใหม่ 

แม้กระทั่งจะต้องบอกตรงๆว่า OMG! ซึ่งก็คือหนังสูตรสำเร็จแบบเฉพาะของจีดีเอชเลย เป็นบางทีอาจจะพูดได้ว่าหัวข้อนี้โคจรจะเป็น เพื่อนเกลอ ฉบับปี 2022 ที่นำเอาเค้าเรื่องและก็กลิ่นเดิมๆมาปรับปรุงปรับแก้รียูสขึ้นมา ให้ออกมาเป็นทำนองใหม่ๆเหมาะสมกับช่วงในขณะนี้ บทหนังบางครั้งอาจจะมิได้มีอะไรสามารถทัชฟีลได้ดังหนังรักสมัยก่อนๆของค่ายนี้ แต่ว่าอย่างต่ำๆมันก็ยังบริหารเสน่ห์ในตัวของมันได้ค่อนข้างจะดีระดับหนึ่ง

ถึงจะมีบทหนังที่มิได้แปลกใหม่อะไรนัก ดูหนังออนไลน์ใหม่   แม้กระนั้นจีดีเอชกลับทราบจังหวะของมันดี และก็ทราบแนวทางว่าจะออกแบบออกมายังให้ถึงแก่น กับส่งข่าวสารไปถึงหัวใจของผู้ชม นั่นแหละ..เป็นความรู้ความเข้าใจอันเป็นเลิศเลอของขั้นตอนการทำหนังของค่ายนี้ แล้วก็เมื่อมาเพิ่มเติมกับกลุ่มดาราที่บางทีอาจจะเป็นรุ่นนิวเจนไปสักนิด แม้กระนั้นก็ไม่อาจจะสมประมาทความสามารถกับความรู้ความเข้าใจของพวกเขาเจริญ “สกาย สกุลรวี” กับ “จูเน่ เพลิดเพลินพิชญา” แปลงเป็นคู่พระนางของหนังที่มีเคมีเข้าตัวแบบพอดีได้อย่างน่าแปลกใจจริง

สกาย ตระกูลรวี ที่พวกเรามองเห็นเขาเล่นละครซีรีส์ผ่านๆมาหลายเรื่อง นี่เป็นช่องทางหนแรกที่เขาได้กระโดดขึ้นมาเป็นดารานำชายหนัง เป็นที่ยอมรับเลยว่า…ที่แรกก็แอบวิตกกังวลว่าเขาจะเล่นได้ถึงหรือเปล่า แต่ว่าลูกศิษย์จากชายคาสมัยก่อนค่ายที่นาดาว ย่อมไว้วางในได้เสมอ เพราะเหตุว่าคำตอบปรากฏว่า สกายสามารถประคับประคองหนังอีกทั้งเรื่องเอาไว้บนบ่าและก็ความคิวท์ของเขาได้ตลอดทั้งเรื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งซีนอารมณ์แล้วก็ซีนความรักต่างๆนั้น ทำออกมาก้าวหน้า นี่ขนาดออกมาจากเด็กวัยรุ่นที่ชีวิตยังมีเผชิญความรักที่ไม่มากแค่ไหนด้วย